Trong bộ thiết kế ngoại thất đồng bộ của một ngôi nhà cao tầng bao gồm cửa cổng, cửa chính, cửa sổ, cầu thang, hàng rào thì lan can ban công là một thành phần không thể thiếu góp mặt tạo nên sự hài hòa tổng thể trong kiến trúc ngoại thất của một ngôi nhà cao tầng. Ngày nay thay vì những mẫu lan can xây bằng bê tông cốt thép theo kiểu cũ thì người ta thường sử dụng lan can ban công sắt mỹ thuật để tạo nên vẻ thanh thoát nhẹ nhàng hơn cho ban công. Những đặc điểm nổi bật của lan can ban công sắt mỹ thuật sẽ được trình bày rõ dưới đây sẽ giúp cho bạn hình dung được một lan can ban công sắt trông như thế nào và công dụng của nó ra sao.

1. Đặc điểm nổi bật của lan can ban công sắt mỹ thuật

Lan can ban công sắt mỹ thuật thường được thiết kế lồi ra khỏi mặt bằng chiều cao của ngôi nhà do phần lưu không thoáng đãng bên trên hoặc cũng có thể cắt bớt một phần diện tích của phòng để làm ban công đón sáng và đón không khí.

Lan can ban công sắt mỹ thuật có thiết kế gọn gàng và thanh mảnh bằng sự kết hợp của những thanh sắt nghệ thuật rất đẹp. Do đó, nó không quá tốn nhiều không gian mà lại còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng rộng hơn khi nhìn vào.

Sử dụng hoa sắt mỹ thuật là lợi thế của các mẫu lan can ban công sắt, bởi nó rất dễ dàng thiết kế đa dạng kiểu dáng, họa tiết để tạo nên nhiều nét đẹp khác nhau từ cổ điển đến hiện đại cho kiến trúc ngoại thất của mỗi ngôi nhà.

Đồng thời, sắt là vật liệu phổ biến dễ kiếm dễ mua trên thị trường nên việc thi công lan can ban công sắt rất dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian. Tìm được đội ngũ thi công lan can sắt chất lượng cũng không quá khó cho chủ nhà vì độ phủ sóng diện rộng của mặt hàng này trên thị trường.

Giá cả thiết kế và thi công lan can ban công sắt mỹ thuật cũng không quá đắt đỏ bởi nguyên liệu phổ biến và thực thi đơn giản. Do đó mà nó là sự lựa chọn phù hợp với mọi đối tượng gia đình.

2. Công dụng của lan can ban công sắt mỹ thuật

Lan can ban công sắt mỹ thuật có chức năng bảo vệ an toàn cho con người. Bởi vì ban công thường chỉ thiết kế cho những tầng trên của nhà cao tầng cho nên cần phải có vật che chắn bảo vệ khỏi những trường hợp vấp ngã trượt chân ở trên cao. Đó là lý do ra đời bộ phận lan can ban công sắt mỹ thuật nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Lan can ban công sắt giúp cho diện tích của từng căn phòng có ban công được nới rộng thêm một khoảng nhỏ đủ để tạo ra không gian sinh hoạt cá nhân riêng tư cho mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc ghế bành hoặc một bộ bàn ghế nhỏ ở ban công để tiện cho những bữa trà chiều hay cà phê sáng. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế một vườn cây hoa mini ở ban công, những giỏ hoa nhiều màu sắc treo ở lan can ban công sẽ giúp cho không gian của bạn luôn tràn đầy sức sống.


Ngoài ra, lan can ban công sắt còn là một kiến trúc ngoại thất mang lại vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. Khi nhìn từ bên ngoài vào, người ta có thể nhìn thấy những hàng lan can ban công tone sur tone cùng với các cánh cửa, cổng hay hàng rào rất nổi bật. Hay những vườn hoa rực rỡ ở mỗi ban công sẽ rất thu hút ánh nhìn của nhiều người qua đường.

Chính những đặc điểm nổi bật của lan can ban công sắt mỹ thuật đã tạo nên những nét đẹp đặc trưng của chúng trong tổng thể cảnh quan ngôi nhà. Có nhiều kiểu dáng cũng như hoa văn họa tiết để thiết kế nên lan can sắt sao cho vừa ý gia chủ nhất. Cho nên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn nếu như đang tìm kiếm mẫu lan can ban công phù hợp với mong muốn của mình và thích hợp làm điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà nhất.

Chi tiết xem thêm:

1/ Cửa cổng Sắt mỹ thuật

2/ Cầu thang Sắt mỹ thuật

3/ Ban công Sắt mỹ thuật

4/ Hàng rào Sắt mỹ thuật

5/ Khung bảo vệ cửa sổ Sắt mỹ thuật

6/ Cửa ra vào Sắt mỹ thuật

________________________________

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Sắt mỹ thuật Bách Toàn

Showroom: 231 Tô Hiến Thành, P13, Q10, TPHCM

Hotline: 0933.800.859 (Mr Long)

Email: bachtoanvn@gmail.com


Tin tức