Hiện nay, bởi tính thẩm mỹ và tiện ích nên nhiều gia đình đã lựa chọn lan can ban công sắt mỹ thuật cho căn nhà của họ. Mỗi mẫu thiết kế sẽ mang những vẻ đẹp và từng phong cách khác nhau. Bài viết này sẽ cập nhật những mẫu lan can sắt ban công được ưa chuộng nhất hiện nay, sẽ giúp bạn chọn được kiểu dáng phù hợp cho căn nhà của mình.

Những mẫu lan can ban công sắt mỹ thuật được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ được giới thiệu ngay bên dưới đây:

Ban công thường là nơi để nghỉ ngơi, đón gió, hóng mát, là nơi kết nối với không gian bên ngoài. Do đó, thiết kế ban công phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện ích của nó, ban công phải vừa đẹp, thoáng và chắc chắn, an toàn.

Lan can sắt ban công uốn hoa văn

Kiểu lan can này rất được nhiều người ưa chuộng, không chỉ ở nhà riêng, biệt thự mà cả những căn hộ chung cư cũng lựa chọn loại ban công này. Kiểu lan can sắt uốn hoa văn sẽ mang lại sự sang trọng và chất riêng cho cả căn nhà của bạn, vì hoa văn được thiết kế theo sở thích, ý tưởng của chủ nhà nên khi lan can ban công sắt mỹ thuật được gắn lên những người xung quanh nhìn vào sẽ nhận thấy được những nét riêng của kiến trúc ngôi nhà. 

Lan can sắt ban công thanh ngang

Khác với kiểu lan can uốn hoa văn. Lan can thanh ngang không mang vẻ đẹp quá hoa mĩ mà lại rất nhẹ nhàng, đơn giản. Mẫu lan can sắt ban công này rất dễ thi công. Không tốn nhiều chi phí như kiểu uốn hoa văn nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cho thi công và lắp đặt. Nếu căn nhà của bạn mang phong cách tối giản, ít họa tiết thì đây là kiểu lan can phù hợp cho ban công nhà bạn. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng những thanh ngang này để phơi đồ, cực kỳ tiện dụng

Tùy theo từng phong cách thiết kế kiến trúc mà gia chủ lựa chọn mẫu ban công. Ban công nhiều họa tiết hoa văn uốn lượn sẽ phù hợp với các công trình kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, còn đối với các căn nhà, biệt thự mang phong cách thiết kế hiện đại thì nên chọn những mẫu ban công ít đường cong và những thanh thẳng đứng nhiều hơn.

Những chú ý khi lựa chọn và thi công lan can ban công

Những chiếc lan can ban công được thiết kế và thi công không những để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mà phải đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng. Có những chú ý, bạn không nên bỏ qua khi thiết kế và lựa chọn lan can cho ban công căn nhà của mình. Khi thiết kế ban công phải luôn chú ý về khoảng cách của những đường cong hoặc những thanh thẳng để đảm bảo trẻ em không chui lọt qua đó. 

Đảm bảo về chất lượng của vật liệu và thi công

Chất lượng của vật liệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn hay thi công lắp đặt. Bạn cần chọn loại sắt có độ bền cao, chống gỉ, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và có độ chắc chắn cao. Bạn cũng có thể yêu cầu sơn thêm các lớp chống gỉ để hiệu quả đạt đến tối đa cho ban công nhà bạn. Đồng thời, trong và sau quá trình thi công, bạn nên kiểm tra lại độ an toàn của lan can sắt ban công trước khi đưa vào sử dụng.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn một số mẫu lan can sắt ban công đang được yêu thích nhất hiện nay và những chú ý mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình lựa chọn và thi công lan can. Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư, những chuyên gia trong ngành xây dựng để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng lan can ban công sao cho phù hợp cả về tính thẩm mỹ lẫn độ an toàn của ban công.

Chi tiết xem thêm:

1/ Cửa cổng Sắt mỹ thuật

2/ Cầu thang Sắt mỹ thuật

3/ Ban công Sắt mỹ thuật

4/ Hàng rào Sắt mỹ thuật

5/ Khung bảo vệ cửa sổ Sắt mỹ thuật

6/ Cửa ra vào Sắt mỹ thuật

________________________________

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Sắt mỹ thuật Bách Toàn

Showroom: 231 Tô Hiến Thành, P13, Q10, TPHCM

Hotline: 0933.800.859 (Mr Long)

Email: bachtoanvn@gmail.com


Tin tức