Những lan can đầu tiên được làm từ sắt rèn, và việc sản xuất  đó là khả thi vì lò cao đã phát triển từ trong thế kỷ 15. Những lan can cổ này đôi khi có thể được tìm thấy bên trong nhà thờ. Sắt rèn đã tiếp tục được sử dụng cho đến cuối thế kỷ 19, theo sau đó là sự xuất hiện của thép. Hàng rào gang đã không xuất hiện cho đến nửa sau của thế kỷ 18, sau khi các quy trình công nghiệp mới được phát triển.

Gang đã trở nên phổ biến nhờ anh em của Adams, người đã ngay lập tức nhận ra được rằng nó có thể dễ dàng uốn thành các hình thức cổ điển. Tuy nhiên, sắt đúc hiếm khi được sử dụng trang trí bên ngoài nhà cửa cho đến năm 1850. Sắt thường được sử dụng cho hàng rào được gắn trên các bức tường đá thấp, lan can và trong một số nhà ở tầng lớp trung lưu, hàng rào trên mái nhà hoặc các cửa lồng kính, mái vòm hoặc mái nhọn. Gang trở nên phổ biến trong thời kỳ Victoria và được sử dụng rộng rãi để làm cho các cổng, lan can, panô, và các bộ phận trang trí kiểu Victoria kết hợp với nhau.

Vào thời Victoria, việc tạo ra những ngôi nhà hấp dẫn và ấn tượng vấn đề trọng tâm và nó cũng bao gồm các lối đi trong vườn với gạch trang trí, cửa và rào chắn, những ngôi nhà như vậy là lời tuyên bố về sự sung túc và hạnh phúc của chủ nhà.

Các cửa, hàng rào bằng sắt và gang là một đặc điểm chung của nhiều dãy nhà trên cả nước và chúng được lắp đặt để đánh dấu ranh giới của các ngôi nhà với các đường cao tốc và tăng sự an ninh.

Đồ sắt truyền thống thường được tạo kiểu để phản ánh kiến ​​trúc của ngôi nhà và là một đặc trưng quan trọng khi được sử dụng làm trang trí, lan can hoặc rào chắn và cổng sân thượng. Trong thời kỳ Victoria, có rất nhiều nhu cầu về các cổng và rào sắt trang trí - các mẫu thiết kế kiểu Victoria tượng trưng cho 'thời kỳ ân sủng' khi các nhà sản xuất mất rất nhiều thời gian để sản xuất các mặt hàng trang trí chất lượng và lâu dài. Vào cuối thế kỷ 19, có những danh mục sản xuất hàng loạt các rào sắt và cổng cho các giới nhà giàu ở thời Victoria để lựa chọn.

Nhiều lan can và cổng đã được gỡ bỏ trong Thế chiến II, được nấu chảy để hỗ trợ quân sự, thúc đẩy tinh thần quân nhân. Thực tế là sắt không thể được sử dụng lại và thường xuyên bị vứt xuống biển. Các lan can khác có thoát khỏi số phận bị vứt bỏ giờ đây lại bị bảo trì kém hoặc phải chịu đựng việc sửa chữa chất lượng kém.

Sắt rèn có thể dát mỏng, trong khi gang thường giòn và có xu hướng bị nứt và gãy dưới áp suất. Khả năng uốn cong mà không bị gãy của sắt có nghĩa là vật liệu ban đầu thường có thể được làm thẳng và tái sử dụng thay vì phải thay thế.

Sắt rèn không còn được sản xuất nữa nhưng sắt tái chế vẫn còn và có thể được sử dụng trong việc sửa chữa đồ sắt chất lượng.

Đôi khi chúng ta có thể tìm thấy được sự kết hợp của sắt và gang trong các rào chắn cổ. Do sức mạnh của nó, sắt rèn đã được sử dụng cho rào và khung chính, trong khi gang được sử dụng để làm tấm trang trí.

Sơn cung cấp một lớp bảo vệ bên ngoài rất quan trọng đối với các kim loại và rào chắn, ngăn ngừa thời tiết và nước xâm nhập.

Nhiều màu sắc đã được tìm thấy trên đồ sắt cổ. Trong nửa đầu của thế kỷ XIX, các màu xanh 'vô hình' (được gọi như vậy là vì chúng sẽ hoà trộn vào một nền lá) hoặc các màu đá được sử dụng cho hàng rào, cổng, lan can và đồ nội thất sân vườn. Năm 1840, Humphrey Repton đã đề xuất một màu đồng hoàn chỉnh, được làm bằng bột đồng hoặc bụi vàng trên mặt đất màu xanh lá cây. Màu lục đã được sử dụng trong suốt giữa thời kỳ Victoria, nhưng màu xanh đậm, đỏ và nâu chocolate cũng phổ biến.

Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của cổng Victoria bằng sắt rèn là lối vào Victoria Gate của Kew, bao gồm một cặp cửa ngõ tăng áp với cửa bên đơn, được thiết kế bởi William Eden Nesfield. Ông là con của nhà làm vườn William Andrews Nesfield, người đã giúp thiết kế lại Vườn vào giữa thế kỷ 19. Các cổng là một trong bốn cặp tại Kew được liệt kê hạng II.

Công ty Cổ Phần Sắt Mỹ Thuật Bách Toàn hân hạnh kính mời quý khách đến tham quan Showroom tại địa chỉ: 231 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 13, QUẬN 10, TP HCM để tham quan những mẫu mã đẹp nhất và chắc chắn quý khách sẽ hài lòng về chất lượng tư vấn, thiết kế và sản phẩm của chúng tôi.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE - 0933800859 (gặp Mr Long)

Email: bachtoanvn@gmail.com


Tin tức