Sắt là vật liệu có đặc tính tốt về chịu lực, độ dẻo, độ cứng vì thế nó trở thành vật liệu không thể thay thế được trong sản xuất ô tô, thân tàu thủy, các bộ khung trong các công trình xây dựng v.v.

Sắt thô cứng nhưng với bàn tay người thợ tài hoa chúng trở nên mềm mại, uyển chuyển tạo thành những hoa văn sắt trang trí làm đẹp không gian của những ngôi nhà .

Từ thế kỷ XVI, các thợ rèn ở châu Âu đã biến sắt thép thành hoa lá tạo nên những hoa văn trang trí cửa cổng, hàng rào, lan can, ban công, cầu thang cho những lâu đài tráng lệ của những ông hoàng bà chúa và những quý tộc giàu sang.

Theo chân người Pháp, sắt mỹ thuật đến Việt Nam từ những dinh thự làm việc cho đến những ngôi nhà Tây để ở của họ. Không thể không nói đến những công trình kiệt tác mà người Pháp đã để lại dấu ấn tại Việt nam trong đó nổi bật nhất là cây cầu Doumer, ngày nay là cầu Long Biên và Phủ toàn quyền Đông Dương, ngày nay là Phủ Chủ tich .

Cây cầu Doumer được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 13 -9-1989 và do kiến trúc sư người Pháp là ông G.Eiffel thiết kế. Khi cây cầu được khánh thành vào ngày 25-2-1902, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer thốt lên: “Đó là một kiệt tác của các kiến trúc sư, đốc công, chỉ huy trưởng người Pháp và những người thợ Việt. Chính các công nhân này đã xây dựng nên toàn bộ cầu”. Phủ toàn quyền Đông Dương do kiến trúc sư Ch. Lichtenfelder thiết kế và được xây dựng từ những năm 1901-1906 với quy mô hoành tráng và quyền lực.


Bí mật lớn nhất đem lại vẻ đẹp cho kiến trúc của những dinh thự và những ngôi nhà của người Pháp đầy nét quyến rũ và hoa lệ này là những sản phẩm sắt mỹ thuật từ những ban công, lan can, cửa cổng. Chính vẻ đẹp đó luôn làm những ai nhìn thấy đều trầm trồ và mong muốn được sở hữu những sản phẩm như thế trong ngôi nhà của mình.

Ngoài tính mỹ thuật, Sắt mỹ thuật đã được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí nội - ngoại thất vì những ưu điểm vượt trội sau:

  • Luôn đẹp và không bị lỗi thời vì nó được thiết kế, trang trí theo phong cách riêng của từng khách hàng và luôn gây ấn tượng với khách tham quan vì sản phẩm làm bằng tay nhưng rất tinh tế, mỹ thuật.
  • Luôn khẳng định về độ bền vĩnh cửu và có thể sử dụng qua nhiều thế hệ.
  • Tuy trọng lượng sản phẩm gây khó khăn trong việc di chuyển nhưng thật ra lại là một thuận lợi vì sẽ giúp sản phẩm đứng vững và không bị ngã khi bị tác động bởi một lực nhẹ
  • Sự ra đời của sản phẩm sắt mỹ thuật góp phần không nhỏ trong việc hạn chế nạn khai thác gỗ, bảo vệ môi trường vì khi cần sản phẩm này dễ dàng tái chề không như những vật trang trí sẽ lỗi thời khác như plastic.
  • So với gang đúc chứa 2%-3,5% carbon và một lượng nhỏ mangan . Các chất có trong gang thô có ảnh hưởng xấu đến thuộc tính của vật liệu, như lưu huỳnh và phốt pho chẳng hạn sẽ bị khử đến mức chấp nhận được. Nó có điểm nóng chảy trong khoảng 1420-1470K, thấp hơn so với cả hai thành phần chính của nó, làm cho nó là sản phẩm đầu tiên bị nóng chảy khi carbon và sắt được nung nóng cùng nhau. Nó rất rắn, cứng và dễ vỡ . Làm việc với đồ vật bằng gang nó có xu hướng phá vỡ hình dạng của vật.

 

Trang trí nội thất:

Những sản phẩm sắt mỹ thuật trang trí nội thất như bàn ghế, tranh treo tường, bàn console, bàn trang điểm v.v đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là trong các ngôi nhà có kiến trúc theo phong cách phương Tây.

Những sản phẩm sắt mỹ thuật rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng: những chiếc tay nắm cửa, đèn chùm, đèn treo tường, giá sách, chân nến v.v đã góp phần rất lớn làm nên vẻ đẹp sang trọng, cổ điển cho ngôi nhà của bạn.

Cầu thang bằng sắt mỹ thuật là điểm nhấn về phong cách trang trí nội thất rõ nét nhất. Chúng sẽ thay thế cho những thanh chắn bằng gỗ và inox đơn điệu. Khách hàng có thể dùng tay vịn, cột chống cầu thang bằng sắt mỹ thuật với những hoa văn tinh xảo có mạ màu kết hợp với gỗ sẽ tạo nên nét sang trọng, tinh tế cho cả căn nhà. Bạn có thể dễ dàng kết hợp cầu thang bằng sắt mỹ thuật với bậc cầu thang bằng gỗ, đá hoặc gạch tùy thuộc vào phong cách thiết kế, sở thích của mình.

Một yếu tố khác cũng không thể bỏ qua là ánh sáng, bạn sẽ có những bất ngờ rất thú vị, độc đáo nếu bạn biết khéo léo kết hợp độ tương phản màu sắc với những họa tiết, chất liệu của sản phẩm. Trong trang trí lan can cầu thang, có thể dùng sắt hoa văn uốn lượn kết hợp với tay vịn bằng gỗ tạo nên sự sang trọng và lịch lãm.


Trang trí ngoại thất:

Những chiếc cửa cổng, hàng rào, cửa đi được làm bằng sắt mỹ thuật không chỉ đem lại vẻ đẹp sang trọng, cổ điển đặc thù của sắt mỹ thuật mà còn cung cấp những đặc tính sử dụng vượt trội như bền vững, an toàn, tăng không gian sử dụng cho ngôi nhà.

Đối với cửa đi và cửa sổ khách hàng có thể sử dụng các hoa văn, họa tiết sắt để trang trí, cách điệu nhưng phải thanh mảnh, đơn giản chứ không nên quá cầu kỳ sẽ làm rối mắt và không nêu rõ được phong cách thiết kế.

Ban công làm bằng sắt mỹ thuật với sự cứng cáp và bền vững của sắt cùng sự tinh tế và sang trọng của các chi tiết mỹ thuật sẽ cùng với cửa cổng, hàng rào làm bật lên phong cách, ý đồ thiết kế của chủ nhà.

Bên cạnh đó những vật dụng làm từ sắt mỹ thuật vừa có độ bền rất cao so với các sản phẩm trang trí khác như kính, gỗ, plastic vẫn có tính mỹ thuật, uyển chuyển, linh hoạt về mẫu mã thiết kế nhất là so với sản phẩm làm bằng nhôm đúc, gang đúc.

Kết hợp dễ dàng với các chât liệu khác trong trang trí nội-ngoại thất mang lại vẻ đẹp hài hòa sang trọng tinh tế.

Sắt mỹ thuật được sơn bằng loại sơn dùng trong công nghiệp ô tô nên khi chọn phối màu sẽ đa dạng tinh tế và dễ dàng kết hợp hài hòa với gỗ, đá, kính, mây, tre, mica v.v.  để làm nổi bật của các hoa văn sắt trên sản phẩm. Chính nhờ sự đa dạng này mà sắt mỹ thuật có thể thích hợp với nhiều không gian khác nhau : vừa mang tính cổ điển sang trọng nhưng vẫn có thể kết hợp tính hiện đại, vừa mang đậm nét kiến trúc châu Âu vẫn có thể hài hòa với không gian nội thất Á Đông. Chính nhờ đặc điểm này mà sắt mỹ thuật ngày càng được khách hàng ưa chuộng và là chọn lựa thích hợp để làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

Công ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Sắt Bách Toàn hân hạnh kính mời quý khách đến tham quan Showroom tại địa chỉ: 231 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 13, QUẬN 10, TP HCM để tham quan những mẫu mã đẹp nhất và chắc chắn quý khách sẽ hài lòng về chất lượng tư vấn, thiết kế và sản phẩm của chúng tôi.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE - 0933800859 (gặp anh Long)

Email: bachtoanvn@gmail.com


Tin tức